Khám phá tác dụng của dầu dừa đối với phái đẹp

Tác dụng của dầu dừa hầu như không còn xa lạ với mọi người. Dầu dừa vốn chứa chất oxi hóa là vitamin E, phytosterol và phenol, các axit béo,… Dầu dừa ngày càng được nhiều người sử dụng với nhiều mục đích như chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, giảm cân,…Bài viết này sẽ cung cấp cho chị em những mẹo làm đẹp từ dầu dừa, khám phá tác dụng của dầu dừa trong chuyện làm đẹp và phòng the.

tac dung cua dau dua trong lam dep

1. Tác dụng của dầu dừa trong chuyện làm đẹp của chị em

“Dầu dừa có tác dụng làm đẹp từ gót chân đến mái tóc” câu này quả không sai vì những công dụng của dầu dừa sau đây:

+ Dầu dừa chăm sóc tóc và làn mi

Chắc hẳn bạn gái nào cũng muốn mình sở hữu một đôi mi cong vút, đen để đôi mắt được được long lanh mà không cần đến đôi mi giả mỗi ngày. Một mái tóc óng ả, suôn mượt, khỏe mạnh. Với cách thức thật đơn giản từ dầu dừa chỉ sau từ một tuần đến mười ngày bạn sẽ thấy đôi mi và mái tóc của mình đẹp tự nhiên. Trước khi đi ngủ bạn dùng tăm bông thấm dầu dừa sau đó chải mi như chải mascara từ chân đến ngọn. Có thể bạn thấy măt hơi nặng nhưng dần sẽ quen vì làm đẹp thì chịu khó một chút. Mái tóc thì mỗi ngày bạn dùng dầu dừa vuốt đều vừa nuôi dưỡng vừa giúp mái tóc óng ánh vừa mùi thơm dịu nhẹ.

tac dung cua dau dua trong viec cham soc toc va lan mi

Bạn thử ngay nhé, rất đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ đấy.

+ Dùng dầu dừa tẩy da chết

Thông thường để tẩy da chết cánh chị em thường sử dụng mỹ phẩm để tẩy sạch lớp tế bào chết trên da đồng thời lấy đi lớp màng bảo vệ da ( còn gọi là da đất) có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập gây viêm da. Tẩy da bằng mỹ phẩm lâu ngày sẽ dẫn đến khô da, da thiếu dưỡng chất kém tươi trẻ, mất sức sống. Để tẩy tế bào chết đồng thời dưỡng ẩm, nuôi dưỡng làn da thì nên dùng dầu dừa. Chị em có thể kết hợp trong lúc tắm dùng hỗn hợp nước ấm + 3 thìa dầu dừa + 1 thìa đường nâu massage nhẹ nhàng toàn thân. Tinh chất dầu dừa kết hợp với đường nâu sẽ thẩm thấu vào da giúp thu nhỏ lỗ chân lông, da khỏe mạnh, đàn hồi tốt. Thường xuyên dùng dầu dừa để có được làn da căng mịn, tràn đầy sức sống. Có thể dùng dầu dừa làm kem tẩy trang hằng ngày vừa rẻ vừa an toàn không hại da. Ngay cả mascara dầu dừa cũng có thể tẩy sạch.

tác dụng của dầu dừa giúp tẩy da chết

+ Dầu dừa chống thâm hiệu quả, khử hôi nách, mông, bẹn

Chị em vận động nhiều ra mồ hôi thường bị mùi hôi dưới cánh tay làm phiền, cũng như  ngại ngùng về những vết thâm vùng kín, mông, cánh tay… có thể dùng lăn khử mùi hoặc kem dưỡng để cải thiện nhưng không triệt để thậm chí có trường hợp còn tồi tệ hơn. Dùng dầu dừa vừa rẻ, tự nhiên, an toàn mà hiệu quả. Mỗi ngày dùng dầu dừa thoa lên những vùng da bị thâm, có mùi hôi để khoảng 15 đến 20 phút sau đó rửa sạch. Làm như vậy khoảng 2 tuần những vùng da thâm, có mùi hôi sẽ dần sáng trở lại và không còn mùi giúp chị em tự tin hơn rất nhiều.

+ Dầu dừa tạo dáng và giữ nếp tóc

Phái đẹp luôn chăm sóc kĩ mái tóa và sẽ tự tin hơn nhiều nếu có một mái tóc khỏe, óng mượt và suôn mềm. Hiện nay để phục vụ việc làm đẹp, nhiều chị em không tiếc đổ lên đầu bao nhiêu là hóa chất chưa kể thường xuyên bấm tóc, uốn nhuộm làm tổn thương đến tóc.tac dung cua dau dua giup tao dang va giu nep tocDầu dừa có tác dụng vừa chăm sóc, nuôi dưỡng còn có khả năng tạo kiểu tóc. Mỗi ngày dùng một ít dầu dừa thoa lên lòng bàn tay sau đó vuốt tóc tạo lớp màng bảo vệ vừa nuôi dưỡng tóc cho chị em. Khi đi ra ngoài chị em có thể dùng tinh dầu dừa để tạo dáng tóc hoặc giữ nếp tóc.

+ Có thể dùng tinh dầu dừa để cạo lông mỗi ngày

Dầu dừa với đặc tính trơn cho nên rất thích hợp để làm kem cạo lông. Sau khi tắm xong, cánh chị em hãy bôi khoảng 2 thìa dầu dừa lên phần da muốn cạo. Sau đó, cạo từ dưới lên rồi xả sạch bằng nước ấm. Làn da  khi ấy sẽ “láng trơn” không dấu vết của lông mà còn mềm mại.

2. Tác dụng của dầu dừa đối với chuyện phòng the

Tác dụng của dầu dừa đối với chuyện làm đẹp và giảm cân chắc hẳn hầu hết chị em đều biết. Tuy nhiên, dầu dừa còn có tác dụng trong chuyện phòng the giúp chị em phụ nữ tự tin hơn trong “chuyện ấy”

tac dung cua dau dua doi voi viec phong the

+ Ngăn ngừa nấm “vùng kín”

Theo kinh nghiệm dân gian, dầu dừa có thể dùng để ngăn ngừa sự phát triển của nấm candida ở “vùng kín”. Với công dụng kháng nấm, diệt khuẩn, dầu dừa là giải pháp chữa nấm tự nhiên có thể dùng thông qua đường tiêu hóa bằng cách bổ sung thêm dầu dừa vào khẩu phần ăn mỗi ngày hoặc chăm sóc vùng kín mỗi ngày bằng tinh dầu dừa.

+ Dùng dầu dừa massage

Dùng dừa dừa massage toàn bộ cơ thể để thư giãn, giảm stress, thả lỏng các cơ đồng thời hương thơm dịu nhẹ và tính giữ ẩm cao dầu dừa có thể giúp chị em kết nối với chồng nhanh hơn về mặt cảm xúc  và khơi gợi chuyện chăn gối. Chị em có thể tận dụng điểm này, kết hợp dầu dừa với mật ong và một ít bột ca cao để tăng thêm khoái cảm.

+ Dầu dừa giúp tăng ham muốn

Bổ sung thêm 50ml dầu dừa vào bữa ăn mỗi ngày để tăng khả năng ham muốn trong cơ thể. Hàm lượng các chất chống oxi hóa giúp đánh bại các gốc tự do vốn gây ra tình trạng giảm ham muốn ở cả 2 phái.

+ Dùng dầu dừa làm chất bôi trơn

Không chứa hóa chất độc hại và các chất bảo quản nhân tạo lại rẻ, an toàn là ưu điểm tuyệt vời giúp dầu dừa đánh bại các loại chất bôi trơn khác. Dầu dừa sẽ không gây ích ứng cho vùng da vốn khá mỏng manh ở “nơi nhạy cảm” của chị em. Ngoài ra, các chất bôi trơn có nguồn gốc từ dầu thực vật sẽ giúp bạn dai sức hơn so với chất bôi trơn dạng nước. Nhờ đó, cuộc “yêu” sẽ được kéo dài và thuận lợi hơn. Chị em đã thấy tác dụng của dầu dừa, vậy còn chần chừ gì nữa hãy “ring” ngay một lọ dầu dừa nguyên chất về nhà hoặc có thể tự làm dầu dừa để dùng rất đơn giản và hiệu quả.

Cá Bống Sông Trà

Bình luận về bài viết này

Bình luận về bài viết này