Chống lão cho phụ nữ tuổi 30

Chống lão hóa cho phụ nữ tuổi 30

30 tuổi là cái mốc đánh giá sự lão hóa của bạn, nhưng rất đơn giản để chống lại hiện tượng tự nhiên nay chỉ với 12 biện pháp vô cùng đơn giản.

Giảm bớt áp lực tinh thần.

Vì trong cuộc sống có rất nhiều việc để lo lắng, từ gia đình đến cơ quan, từ việc công đến việc tư, chỉ cần bạn nhớ kỹ 3 quy tắc sau:
Một, nhớ hô hấp đều đặn khi cảm xúc kích động, khi đó chúng ta không tự chủ được mà ngừng thở, hoặc hô hấp ngắn, điều này càng khiến áp lực tinh thần tăng lên.
Hai, điều chỉnh lại tư thế khi bạn căng thẳng, bởi vì những lúc đó bạn sẽ gục ngã trên bàn, trên giường, điều này chỉ khiến cho lưng bạn thêm gù mà thôi. Càng những lúc như thế bạn cần càng duỗi thẳng người, nếu làm được như thế bạn sẽ thấy được mình đã trút đi bớt gánh nặng trên vai, tinh thần sẽ thoải mái hơn.
Ba, dù trong tình huống mất hết vi vọng cũng luôn nghĩ đến: con người có thể thay đổi thế giới, phải hướng về nơi tốt đẹp hơn.

Không nên vội vàng thức dậy.

Sáng sớm sau khi tỉnh lại, hãy nằm ngửa, cơ thể duỗi thẳng. Sau đó tứ chi chạm đất, tay bắt sau lưng tác động đến cột sống, điều này có thể tránh cho thắt lưng đau đớn, duy trì tư thái này cũng khiến tâm trạng của bạn mỗi ngày đều tốt, ung dung, tự tại.

Không đi thang máy

Mỗi ngày bạn đi cầu thang trong 6 phút có thể khiến bạn sống thêm 3 năm. Tại sao lại không thử những lúc rảnh rỗi, không chỉ luyện bắp chân thon hơn mà còn giúp bạn sống lâu hơn.

Chú ý tư thế bước đi.

Trong khi ở nhà hoặc tản bộ ở công viên, vừa ưỡn ngực vừa đi, đối với việc giữ gìn hình dáng rất có ích, nếu bình thường bạn cũng bước đi như thế có thể giúp cơ thể tiêu hao năng lượng gấp đôi.

Siêng năng rửa tay.

Trong thời tiết ấm áp, vi khuẩn đặc biệt sinh trưởng rất nhanh, để tránh gây tổn hại cho cơ thể bạn nên rửa tay thường xuyên, đặc biệt là trước khi ăn.

Ăn ít thức ăn chứa chất béo.

Ăn những thực thẩm có nhiều thịt nạc, cá, sữa tươi và rau, khi bắt đầu dùng cơm, nên dùng rau trộn với dầu thực vật.

Nên vận động mỗi ngày.

Ngồi xổm nhảy về phía trước như tư thế nhảy ếch, sau đó ngồi đối mặt với lưng ghế, vung hai tay, động tác này có thể giúp bạn duy trì vóc dáng, tăng tuần hoàn máu.

Dọn dẹp phòng bếp

Sau Khi ăn cơm xong không nên ngồi an vị hoặc nằm nghỉ, trước tiên hãy dọn dẹp bàn ăn, rửa sạch bát đĩa. Bởi vì sau khi ăn xong cần vận động 15 phút cho dễ tiêu hóa đồng thời tránh hiện tượng tích mỡ thừa ở bụng.

Trồng hoa

Trồng hoa không những giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên đẹp hơn mà còn giúp không khí trở nên trong lành, tươi mát hơn. Nếu lượng ô xy trong không khí đầy đủ hơn sẽ rất có lợi cho da và phổi.

Không nên ngồi lâu.

Vừa xem tivi vừa luyện tập một số động tác đơn giản, cho dù là ngồi trên ghế sô pha luyện tập cũng tốt.

Thường xuyên gặp gỡ bạn bè

Người ít giao tiếp sẽ rất cô đơn, tinh thần trống vắng, tịch mịch không có sức sống, ảnh hưởng rất lớn tới sự lão hóa. Cho nên thường xuyên gặp bạn bè trò chuyện, giải tỏa áp lực sẽ khiến tinh thần phấn chấn hơn.

Thường xuyên cười.

Khoa học chứng mình nụ cười có thể giúp hệ thống miễn dịch tăng thêm khả năng hoạt động, không những tiêu hao bớt năng lượng mà còn cải thiện được cảm giác của chính mình, “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ.”

(Theo QQ)

Advertisements
Để lại phản hồi

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: