5 thực phẩm giảm mỡ máu hiệu quả

Mỡ máu là một chứng bệnh đáng sợ bởi nó hoàn toàn không có biểu hiện nhưng lại gây ra những biến chứng tim mạch khủng khiếp. Tuy nhiên, việc phòng trừ nó lại rất đơn giản. Cùng xem cách giảm mỡ máu mà mình sưu tầm được nhé cả nhà

  1. Giá đỗ xanh: giúp đẩy cholesterol ra ngoài

Đỗ xanh vốn dĩ là một thực phẩm giảm cholesterol rất tốt, giá trong quá trình lên mầm, vitamin C có thể cao gấp 6,7 lần so với hàm lượng vốn có trong đỗ xanh.  Đại lượng vitamin C có thể thúc đẩy cholesterol bài tiết, ngăn chặn cholesterol tích tụ trong thành động mạch.

Chất xơ trong giá đỗ xanh có thể giúp thanh trừ các chất cặn bã trong cơ thể, còn có thể kết hợp với cholesterol trong cơ thể đồng thời chuyển hóa cholesterol đó thành axit cholic bài trừ ra ngoài cơ thể, từ đó giảm thấp mức cholesterol.

Giá đỗ xanh vị ngọt mát, giàu lượng nước, còn có thể giảm ngấy, là món ăn không thể thiếu trong việc giảm béo, điều tiết chất mỡ. (more…)

Những quy tắc tuyệt vời để giảm cân hiệu quả

Nhu cầu giảm cân và giữ trọng lượng ổn định của nhiều chị em trở thành nhu cầu hàng đầu trong cuộc sống hàng ngày. Một trong những chìa khóa để duy trì trọng lượng cơ thể là giữ cho hệ thống miễn dịch hoạt động tốt.

Chẳng ai muốn thừa cân, kể cả những chị em đang sở hữu một thân hình “chuẩn” đến những chị em trót thừa cân một chút. Thừa cân, xa hơn nữa là béo phì không những khiến chị em mất tự tin với dáng vẻ bên ngoài khó lựa chọn trang phục thời trang phù hợp mà nó còn là điều kiện gây ra khá nhiều bệnh. Những bệnh điển hình có liên quan gần gũi với dư thừa trọng lượng cơ thể là bệnh tim mạch, bệnh xương khớp, tiểu đường, tăng huyết áp, một số bệnh ung thư như ung thư thực quản, trực tràng, vú…

Cụ thể là:

– Hệ tim mạch: Tăng huyết áp, xơ vữa mạch máu, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch não, hẹp tắc động mạch chi.

– Hệ hô hấp: Giảm thông khí, ngừng thở khi ngủ là một biến chứng rất nguy hiểm.

– Hệ nội tiết, chuyển hóa: Tình trạng kém dung nạp glucose, kháng insulin, nặng hơn là bệnh tiểu đường, rối loạn chuyển hóa mỡ máu, tăng acid uric gây bệnh gút.

– Thoái hóa khớp, đau thắt lưng: Khi trọng lượng cơ thể tăng thì sức nặng đè lên các khớp càng lớn, nhất là vùng lưng, khớp háng, khớp gối, cổ chân làm cho các khớp này sớm bị tổn thương và lão hóa nhanh. Hậu quả là gây đau đớn và khó khăn trong vận động, sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Xuất phát từ nhiều nguyên nhân, nhu cầu giảm cân và giữ trọng lượng ổn định của nhiều chị em trở thành nhu cầu hàng đầu trong cuộc sống hàng ngày.

Rất nhiều chị em chọn biện pháp ăn kiêng để giảm cân. Nhưng cách thức giảm cân này có thể có tác dụng phụ là khiến chị em kiệt sức và thiếu dinh dưỡng nếu không biết ăn kiêng đúng cách.

Nhưng chị em có biết rằng, một trong những chìa khóa để duy trì trọng lượng cơ thể là giữ cho hệ thống miễn dịch hoạt động tốt. Mà để hệ thống miễn dịch hoạt động tốt thì cần bảo đảm những vấn đề liên quan đến mất nước, thiếu ngủ và lựa chọn chế độ ăn uống.
 

Dưới đây là một số quy tắc mà chị em nên biết để giữ cho hệ thống miễn dịch của mình luôn hoạt động tốt:

– Ngủ ít nhất 7 tiếng ngủ mỗi đêm
– Uống nước trong suốt cả ngày
– Ăn các loại thực phẩm giàu kẽm, chẳng hạn như hạt bí ngô, thịt bò và rau bina. Kẽm sẽ kích thích cơ thể sản xuất kháng thể tăng cường miễn dịch, và nó sẽ giúp tiêu diệt virus cảm lạnh
– Thêm các loại thực phẩm giàu vitamin C như cam, ớt chuông vào chế độ ăn uống. Vitamin C cũng kích thích sản xuất các kháng thể giúp chống nhiễm trùng cơ thể của bạn. Và nó cũng giúp làm giảm nghẹt mũi
– Tăng cường sức khỏe của ruột với các vi khuẩn lành mạnh từ sữa chua. Vi khuẩn tốt (còn gọi là men vi sinh) giúp tăng số vi khuẩn tốt trong ruột để lấn át những vi khuẩn không có lợi. Điều này có thể tăng “sức mạnh’ cho hệ thống miễn dịch.
– Ăn tỏi. Tỏi là một vũ khí mạnh kháng virus, kháng nấm và kháng khuẩn. Một hợp chất hóa học trong tỏi, là allicin còn có tác dụng tiêu diệt một số vi trùng khi tiếp xúc một cách mạnh mẽ.
Theo afamily